Phân tích EUR/USD trong tuần, từ ngày 27/9 đến 1/10/2021

Tâm lý lo sợ rủi ro sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng USD

Cặp EUR/USD đã giảm trong tuần trước, giao dịch trong vùng giá 1.1700. Đồng USD được hưởng lợi nhờ nhu cầu trú ẩn tạm thời trong bối cảnh thị trường đối mặt với tin tức cho thấy một trong những công ty bất động sản lớn nhất của Trung Quốc, Evergrande, có nguy cơ vỡ nợ, điều này có thể dẫn đến sự gián đoạn hệ thống tài chính của Trung Quốc. Trong nữa cuối tuần, tâm lý thị trường được cải thiện khi tin tức cho biết Evergrande có thể bị chia làm 3, trong khi một đơn vị của công ty gặp khó khăn cam kết trả lãi đúng hạn.

Tăng trưởng toàn cầu bị bao vây

Vào thứ Sáu, tâm trạng của thị trường trở nên tồi tệ hơn sau khi có tin đồn rằng chính quyền Trung Quốc đang yêu cầu chính quyền địa phương chuẩn bị cho sự sụp đổ của Evergrande Group, cho thấy Trung Quốc miễn cưỡng cứu trợ công ty. Đồng USD gia tăng thêm sức mạnh nhờ nhu cầu của thị trường, mặc dù nó vẫn ở dưới mức cao hàng tuần 1.1683 so với đồng Euro. Những lo ngại về sự gián đoạn tài chính ở Trung Quốc do nền kinh tế suy yếu trên toàn cầu có thể sẽ khiến các nhà đầu tư giữ thái độ thận trọng trong những ngày tới.

Nói một cách khác, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã cấm giao dịch tiền điện tử và các dịch vụ liên quan, xem chúng là “bất hợp pháp”. Tin tức có tác động hạn chế đến thị trường tài chính nhưng chắc chắn sẽ làm tăng thái độ thận trọng của các nhà đầu tư.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Fed, đã có một cuộc họp về chính sách tiền tệ và thông báo rằng sự tiến bộ của kinh tế Mỹ đã mang lại cơ hội cho ngân hàng trung ương lấy lại một phần hỗ trợ tài chính khổng lồ của mình. “Nếu tiến độ tiếp tục diễn ra trên diện rộng như dự kiến, Ủy ban đánh giá rằng việc điều chỉnh tốc độ mua tài sản có thể sớm được đảm bảo”.

Các nhà hoạch định chính sách của Mỹ không thay đổi chính sách tiền tệ hiện tại và làm rõ rằng việc cắt giảm chương trình kích thích khổng lồ sẽ không đồng nghĩa với việc tăng lãi suất sau đó. Cho thấy cơ hội tăng lãi suất vào năm 2022 ngày càng cao. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7.

Chủ tịch Fed – Jerome Powell lưu ý rằng họ đã đạt được mục tiêu về lạm phát, trong khi “nhiều” thành viên FOMC tin rằng họ cũng đã đạt được mục tiêu việc làm. Đối với ông Powell, sẽ cần thêm một báo cáo việc làm tốt nữa mới có thể thuyết phục ông về việc bỏ kích thích. Nhận định này sẽ làm thị trường dồn mọi sự chú ý vào báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp sẽ công bố vào thứ Sáu, ngày 8/10.

Bên cạnh đó, đã có tin tức chỉ ra rằng các nhà hoạch định chính sách của ECB đang nhìn thấy nguy cơ lạm phát vượt quá dự đoán, điều này làm cơ sở cho việc giảm dần mua tài sản tại EU, bất chấp lập trường thận trọng từ Lagarde.

Dữ liệu ảm đạm làm tình hình trầm trọng thêm

Dữ liệu kinh tế vĩ mô được công bố trong những ngày gần đây đã tình trạng càng tồi tệ thêm. Giá nhà sản xuất của Đức đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 8, cho thấy áp lực lạm phát đã gia tăng. Ngoài ra, chỉ số Môi trường Kinh doanh IFO tháng 9 đã giảm xuống 98.8 từ 99.4, kém xa kỳ vọng là 100.4 điểm.

Markit đã công bố các ước tính sơ bộ về PMI tháng 9. Các số liệu của Đức và EU vẫn mở rộng nhưng giảm mạnh so với kết quả của tháng 8, và không đạt được như kỳ vọng của thị trường. Tình hình tương tự cũng xảy ra ở Mỹ, với chỉ số sản xuất giảm xuống 60.5 và dịch vụ xuống 54.4.

Trong tuần này, Đơn đặt hàng hàng hóa bền trong tháng 8 của Mỹ, dự kiến ​​tăng 0.6% sau khi giảm 0.1% trong tháng trước, và Niềm tin Tiêu dùng CB cũng sẽ được công bố. Quốc gia này cũng sẽ công bố ước tính cuối cùng của GDP quý 3, dự kiến ​đạt mức 6.6% theo quý. Cuối cùng, PMI Sản xuất và Dịch vụ ISM tháng 9 của Mỹ sẽ được phát hành.

EU và Đức sẽ công bố các ước tính sơ bộ về lạm phát của tháng 9, trong khi Liên minh châu Âu sẽ công bố Chỉ báo Niềm tin Kinh tế trong cùng tháng. Ngoài ra, Đức cũng cho biết Doanh số bán lẻ tháng 8.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD trong tuần này, từ ngày 27/9 đến 1/10/2021

Cặp EUR/USD giảm tuần thứ 3 liên tiếp và nó đang ở gần mức thấp nhất trong năm là 1.1663. Biểu đồ D1 cho thấy phe mua vẫn đang kiểm soát tỷ giá, do cặp tỷ giá này vẫn nằm dưới đường SMA 20, hiện tại là khoảng 1.1900. Đồng thời, đường SMA 100 đang vượt qua đường SMA 200, với mức hỗ trợ động tại 1.1600. Chỉ báo Momentum bật lên từ mức thấp và duy trì độ dốc đi lên của nó, mặc dù nằm trong mức tiêu cực, trong khi chỉ báo RSI tiếp tục hướng xuống, hiện ở mức khoảng 41.

Biểu đồ D1 cho thấy xu hướng giảm, khi cặp tiền này dao động bên dưới tất cả các đường trung bình động của nó, duy trì độ dốc giảm của chúng, khi các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục đà giảm vào vùng tiêu cực.

Hỗ trợ chính là mức thấp nhất hàng năm được đề cập ở mức 1.1663, nếu phá vỡ dưới mức này thì mục tiêu tiếp theo sẽ là 1.1600 và 1.1520. Mức kháng cự chính là 1.1755 (đây chính là mức thoái lui 61.8% của mức tăng hàng ngày gần nhất). Ngoài mức đó, cặp tiền này có thể tiến lên 1.1840 và 1.1900.

phan-tich-eur-usd-trong-tuan-tu-ngay-27-9-den-1-10-2021

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

Phân tích EUR/USD trong tuần, từ ngày 11/10 đến 15/10/2021

Phân tích EUR/USD trong tuần, từ ngày 11/10 đến 15/10/2021

Không có bất kỳ hy vọng nào cho đồng Euro Cặp EUR/USD đã giảm xuống mức thấp nhất năm 2021 là 1.1528 khi thế giới đang cố gắng vượt qua đại dịch. Sự phục hồi của các hoạt động kinh tế phải đối mặt với một trở ngại lớn, đó là gián đoạn chuỗi cung ứng, nguyên nhân là do...

Phân tích EUR/USD trong tuần từ ngày 28/6 đến 2/7/2021

Phân tích EUR/USD trong tuần từ ngày 28/6 đến 2/7/2021

Sau khi tăng giá mạnh sau thông báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, đồng bạc xanh đã điều chỉnh giảm trong tuần từ 14/6 đến 18/6/2021. Cặp EUR/USD đã phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng là 1.1846, để ổn định ở vùng giá 1.1960. Các nhà hoạch định chính sách lạc quan...